Chuyển đến nội dung chính

Lỗi hệ thống đánh lửa điện tử trên ô tô và biện pháp sửa chữa

Hệ thống đánh lửa điện tử trên ô tô là một trong những thiết bị quan trọng hàng đầu có ảnh hưởng lớn quá trình vận hành của ô tô. Với hệ thống này sẽ tạo ra tia đánh lửa mạnh đúng thời điểm hòa khí tạo thành một nguồn điện lớn có thể đốt cháy nhiên liệu tạo nên công suất lớn cho thiết bị vận hành tốt nhất.
Tuy nhiên nếu như hệ thống đánh lửa gặp sự cố tất yếu ô tô của bạn cũng sẽ gặp những vấn đề về hoạt động vì thế bạn cần phải biết được những sự cố này bắt nguồn từ đâu, cần phải khắc phục như thế nào?
Hệ thống đánh lửa điện tử bị lỗi
Hệ thống đánh lửa điện tử bị lỗi

Tìm sự cố hệ thống đánh lửa

Thông thường những lỗi hệ thống đánh lửa điện tử có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân vì thế mà bạn có thể kiểm tra từng thiết bị thông qua các lỗi thường gặp nhất để có thể tìm thấy nguyên nhân ô tô không hoạt động do đâu.

Kiểm tra hệ thống biến áp

Thông thường đối với một số hệ thống đánh lửa của ô tô không hoạt động có thể do biến áp bị hỏng. Do nhiều nguyên nhân mà biến áp có thể bị cháy hoặc nứt vỡ khiến cho hệ thống đánh lửa không hoạt động.

Cách sửa chữa

Thay thế hệ thống biến áp mới có thể vận hành tốt đảm bảo quá trình hoạt động của xe ô tô tốt hơn.

Lỗi do bộ chia điện hỏng

Để có thể truyền thông tin đánh lửa về hệ thống đúng thời điểm cho xe ô tô có thể hoạt động với công suất lớn nhất thì cần tới sự hỗ trợ của bộ chia điện. Vì thế nếu bộ phận chia điện gặp vấn đề như bị nứt vỡ, hao mòn do hoạt động trong thời gian dài dẫn tới rò rỉ điện áp sẽ khiến cho hệ thống đánh lửa không mạnh.

Cách khắc phục

Cần kiểm tra và đặt lại lửa và điều chỉnh các khe hở má vít phù hợp cho thiết bị đánh lửa đúng thời điểm.

Sự cố bugi

Cũng giống như xe máy, ô tô cũng được trang bị một thiết bị bugi có vai trò quan trọng tới khả năng đánh lửa mạnh. Tuy nhiên nó cũng thường xảy ra sự cố vỡ, nứt, … với tia lửa yếu ớt sẽ làm giảm khả năng đánh lửa cho hệ thống.

Cách khắc phục

Kiểm tra bugi, vệ sinh thiết bị bugi hoặc thay thế thiết bị mới tùy thuộc vào lỗi cụ thể của xe ôtô.
Thông tin hữu ích:
Đại lý ISUZU Thăng Long – đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pupper’s first time at the lake!

https://ift.tt/2vm5ye5 via /r/aww https://ift.tt/2vimIJe

This is my good boy, Pepper. Found a bump on his hip and over time it got bigger, turns out it was an abscess. He did a brave boy thing and stayed at the vet a few nights and this is him back today, better and happier than ever with his new toy.

https://ift.tt/2N3aiQF via /r/aww https://ift.tt/2NFdVJE

This is Ghost. I adopted him today. We are going to be best friends and go on all the adventures together.

https://ift.tt/2Om1WRo via /r/aww https://ift.tt/2xcil4o