Chuyển đến nội dung chính

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4: Lợi cho môi trường, hại túi tiền tài xế

Giá xe tăng khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4
Theo đúng lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ô tô, xe gắn máy của Thủ tướng Chính phủ, tiêu chuẩn khí thải Euro 4đã được chính thức đưa vào thực hiện kể từ thời điểm ngày 1/1/2018. Tuy nhiên, đây vẫn là quy định gây ra nhiều tranh cãi bởi yếu tố có lợi cho môi trường nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến túi tiền của người sử dụng.

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được áp dụng ra sao?

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT, kể từ những ngày đầu năm 2018 Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ chính thức không tiếp nhận việc kiểm định, cấp chứng nhận lưu thông đối với tất cả các loại xe ô tô có mức khí thải không đạt tiêu chuẩn Euro 4. Đây là điều được dự báo từ trước bởi việc kiểm soát lượng khí thải từ các sản phẩm ô tô là điều vô cùng quan trọng và cần thiết, nhất là khi tác động của chúng đến vấn đề môi trường và sức khỏe đã và đang ngày một gia tăng.
Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 có triển vọng không?
Áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 có triển vọng không?

Tiêu chuẩn khí thải Euro 4 có lợi cho môi trường thế nào?

Khi đưa vào sử dụng các sản phẩm ô tô đạt tiêu chuẩn euro 4, điều này cũng đồng nghĩa với việc lượng khí thải ra môi trường sẽ được kiểm soát để đảm bảo ở mức an toàn, không gây ảnh hưởng, tác động xấu đến sức khỏe của người tham gia giao thông. Đặc biệt hiện nay, trước tình trạng nồng độ NO2, CO có xu hướng gia tăng, nhất là ở khoảng thời gian cao điểm tại khu vực giao thông của các thành phố lớn, việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 được cho là mang ý nghĩa lớn đối với môi trường. Tuy nhiên, đứng về phía người dùng thì điều này lại có ý nghĩa hoàn toàn khác biệt.

Chuẩn khí thải Euro 4 là lý do đẩy giá xe tăng cao

Theo chia sẻ của các chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, việc thay đổi động cơ xe từ Euro 2 sang Euro 4 chính là tác nhân quan trọng dẫn đến tăng giá xe một cách đáng kể. Thậm chí, con số này có thể lên đến 25-30%, tập trung và phân khúc xe tải và xe khách trên 16 chỗ. Bởi thế, việc sở hữu một chiếc xe đạt “chuẩn” cũng dần xa vời đối với nhiều người.

Xe đạt chuẩn khí thải Euro 4 gây tốn kém trong quá trình sử dụng

Không chỉ là lý do khiến xe ô tô tăng giá, chuẩn Euro 4 còn là tác nhân dẫn đến chi phí sử dụng xe, bảo dưỡng hay sửa chữa cũng cao hơn so với thông thường. Điều này là do nước ta chưa tự sản xuất được nhiên liệu để đáp ứng tiêu chuẩn này. Từ đây, việc nhập khẩu sẽ thúc đẩy chi phí nhiên liệu tăng cao.
Thông tin hữu ích:
Rõ ràng, chuẩn khí thải Euro 4 vẫn còn là một trong những vấn đề cần được bàn đến khá nhiều. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp các bạn có thêm kiến thức bổ ích về vấn đề này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pupper’s first time at the lake!

https://ift.tt/2vm5ye5 via /r/aww https://ift.tt/2vimIJe

This is my good boy, Pepper. Found a bump on his hip and over time it got bigger, turns out it was an abscess. He did a brave boy thing and stayed at the vet a few nights and this is him back today, better and happier than ever with his new toy.

https://ift.tt/2N3aiQF via /r/aww https://ift.tt/2NFdVJE

This is Ghost. I adopted him today. We are going to be best friends and go on all the adventures together.

https://ift.tt/2Om1WRo via /r/aww https://ift.tt/2xcil4o