Như các bạn đã biết, từ ngày 01.01.2018, thông tư số 49/2011 sẽ chính thức được áp dụng, theo đó tất cả các dòng ô tô, xe tải nhập khẩu sẽ phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 mới được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.
Thị trường xe nhập khẩu biến động vì Euro 4
Có thể nói, việc áp dụng tiêu chuẩn Euro 4 sẽ giúp bảo vệ môi trường, hạn chế lượng khí thải giao thông ngày càng nhiều như hiện nay. Tuy nhiên, xét về khía cạnh kinh tế, thì không hề có lợi gì, đặc biệt đối với người mua xe, cũng như các nhà phân phối, đại lý xe tải hiện nay. Bởi các chi phí phát sinh đi kèm như chi phí đăng kiểm trước bạ cho xe khi nhập qua hải quan, giá động cơ mới, thuế nhập khẩu… dự tính giá xe tải sẽ tăng khoảng 50 – 70 triệu/xe so với trước đây.
Giải pháp “đảm bảo túi tiền, nhưng vẫn có xe mới”
Hiện tại, hầu hết các đại lý xe tải như ISUZU Thăng Long, Hyundai, Hino, Dongfeng… vẫn còn 1 lượng lớn các dòng xe Euro 2 được sản xuất và lắp ráp trong năm 2017. Có thể nói, giải pháp sang suốt của phần lớn người mua xe đó là lựa chọn mua dòng xe tải Euro 2 để tiết kiệm chi phí phát sinh không đáng có.
Thông tin hữu ích:
Nguồn: https://isuzuthanglong.net/
Nhận xét
Đăng nhận xét