Chuyển đến nội dung chính

Thông tư 03 – “bức tường lửa” khó qua của ô tô, xe tải nhập khẩu

xe tải isuzu nhập khẩu
Sau khi ban hành Nghị định 116 với nhiều điều khoản mới có liên quan đến các hoạt động dành cho ô tô, mới đây Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục công bố Thông tư số 03 với nhiều quy định bất lợi đối với dòng ô tô, xe tải nhập khẩu. Từ đây, trước một “hàng rào” khó có thể vượt qua, thị trường ô tô, xe tải chắc chắn sẽ nhận về nhiều biến động bất lợi trong thời gian sắp tới.
Được chính thức áp dụng kể từ thời điểm ngày 1 tháng 3 năm 2018, Thông tư 03 đã làm rõ hơn các Quy định được nêu tại Nghị định 116. Đặc biệt, các yếu tố có liên quan đến thủ tục nhập khẩu xe cũng được công khai rành mạch và chi tiết. Một trong số đó, khi quy định về đảm bảo yếu tố kỹ thuật và yếu tố môi trường được đưa vào áp dụng, điều này sẽ khiến ô tô nhập khẩu gần như không có “cửa” để len lỏi vào thị trường Việt Nam.

Thông tư 03 – đại lý bất lợi, khách hàng thiệt thòi

Với hàng loạt quy định dành riêng cho dòng xe nhập khẩu, thông tư 03 yêu cầu xe chưa qua sử dụng cần phải đáp ứng đủ hồ sơ với hơn 10 loại giấy tờ quan trọng khác nhau. Một trong số đó, thủ tục gay gắt hơn cả đã và đang khiến nhiều doanh nghiệp gặp khó chính là giấy chứng nhận chất lượng.
Không chỉ yêu cầu cần được thông qua bởi cơ quan đủ chức năng với từng lô xe khác nhau, mỗi kiểu loại ô tô lại cần lấy mẫu kiểm tra riêng để đưa ra kết luận chính xác về lượng khí thải và đảm bảo an toàn kỹ thuật trước khi được chính thức đưa vào thị trường. Từ đây, quá trình kiểm tra không chỉ gây ảnh hưởng đến thời gian nhập khẩu mà còn khiến doanh nghiệp, khách hàng phải chi trả những chi phí phát sinh ngoài ý muốn.

Thị trường ô tô sản xuất trong nước bắt đầu lên ngôi

Khi việc nhập khẩu xe từ nước ngoài ở thời điểm này trở thành một trong những nhiệm vụ “bất khả thi” thì thị trường xe sản xuất trong nước lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nắm bắt được cơ hội ngàn vàng, nhiều hãng sản xuất cũng đã đưa ra những chiến lược mới nhằm thu hút khách hàng cũng như mang tham vọng chiếm lĩnh thị trường tốt hơn. Từ đây với những người đang có nhu cầu mua xe, khi việc hoàn tất thủ tục nhập khẩu xe của các doanh nghiệp hiện nay sẽ cần khoảng thời gian lên đến vài tháng, đây được cho là giải pháp thay thế hấp dẫn cần được đưa ra cân nhắc hàng đầu.
Thông tin hữu ích:
Có thể thấy rằng, khi thông tư 03 được đưa vào áp dụng sẽ khiến năm 2018 trở thành mốc thời gian đánh dấu sự chuyển mình của các doanh nghiệp lắp ráp và sản xuất xe hơi trong nước. Từ đây, tỉ lệ xe hơi nội địa hóa có thể sẽ tạo nên sự “bùng nổ” trên thị trường trong tương lai gần.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pupper’s first time at the lake!

https://ift.tt/2vm5ye5 via /r/aww https://ift.tt/2vimIJe

This is my good boy, Pepper. Found a bump on his hip and over time it got bigger, turns out it was an abscess. He did a brave boy thing and stayed at the vet a few nights and this is him back today, better and happier than ever with his new toy.

https://ift.tt/2N3aiQF via /r/aww https://ift.tt/2NFdVJE

This is Ghost. I adopted him today. We are going to be best friends and go on all the adventures together.

https://ift.tt/2Om1WRo via /r/aww https://ift.tt/2xcil4o