Thời điểm đầu năm 2018, thị trường ô tô, xe tải nhập khẩu Việt Nam có rất nhiều biển động khi nhu cầu mua xe của người dân tăng cao, trong khi các đại lý chưa kịp nhập xe nhiều.
Thời điểm với nhiều biến động
Thời điểm những tháng cuối năm 2017, nhiều khách hàng vẫn không mặn mà với các mẫu xe nhập khẩu, xe lắp ráp. Tại thời điểm đó, rất nhiều đại lý đã có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại dành cho khách hàng mua hàng, tuy nhiên kết quả thu lại vẫn không như mong đợi.
Tính tới hết Quý IV năm 2017, đã có 272 750 xe ô tô các loại đã được bán, giảm 10% so với năm 2016 với 304 427 xe được bán ra. Tuy nhiên, theo khảo sát những ngày đầu năm 2018, thị trường ô tô đã khởi sắc trở lại. Lượng khách đến tìm hiểu, mua xe tại các showroom đã tăng cao.
Hiệu ứng thuế nhập khẩu xe giảm về 0%
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, người dân đang có tâm lý đợi chờ thuế nhập khẩu xe giảm về 0% vào đầu năm 2018 để mua xe, do đó doanh số bán hàng của các hãng bị giảm sút. Tuy nhiên, với nghị định 03 của Thủ tướng Chính phủ, giá xe nhập khẩu không rẻ như mong đợi của người dân, do giá phụ tùng xe tăng cao do phải đạt tiêu chuẩn Euro 4 về khí thải.
Giá xe nhập khẩu có thể sẽ tăng
Theo ISUZU Việt Nam (IVC), nhiều xe nhập khẩu bao gồm ô tô và xe tải nhập khẩu thời điểm đầu năm sẽ bị hạn chế do không đáp ứng quy định 116/2017 và thông tư 03/2018 của Chính phủ. Do đó, thời gian đầu năm 2018 giá xe nhập khẩu có thể sẽ tăng do nguồn cung không đủ cầu. Ngoài ra, xe nhập khẩu về Việt Nam cần phải tiến hành kiểm định, thủ nghiệm và đánh giá chất lượng của Cục đăng kiểm. Tất cả các chi phí này khiến giá xe sẽ tăng lên.
Giới chuyên gia nhận định, có thể tới nửa sau năm 2018 tức Quý 3 các mẫu xe nhập khẩu mới thực sự trở lại thị trường Việt Nam. Như vậy, dòng xe lắp ráp trong nước sẽ chiếm thị phần lớn trên thị trường cho tới nửa cuối năm 2018. Điều này góp phần khiến thị trường xe ô tô Việt Nam rất khó đoán.
Thông tin hữu ích:
ISUZU Thăng Long cùng bạn trên mọi nẻo đường
Nguồn: https://isuzuthanglong.net/
Nhận xét
Đăng nhận xét