Chuyển đến nội dung chính

Các lỗi thường gặp của máy lạnh trên xe tải isuzu


Nhân viên bảo dưỡng ISUZU Thăng Long đang sửa chữa máy lạnh cho xe tải isuzu

Bất cứ xe tải nào sau 1 thời gian khai thác đều bị gặp sự cố, hỏng hóc dù xe bền cỡ nào, và một trong những vấn đề các xe tải hay mắc phải đó là sự cố máy lạnh của xe gặp trục trặc. Khá nhiều anh em lái xe lúng túng không biết xử lý lỗi máy lạnh như thế nào. Và hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xử lý, khắc phục các sự cố liên quan tới máy lạnh dòng xe isuzu.

Cách xử lý sự cố thường gặp của máy lạnh trên xe isuzu


Sơ đồ máy lạnh trên xe tải isuzu
Sơ đồ máy lạnh trên xe tải isuzu

Sự cố 1: Máy lạnh chạy thường xuyên, liên tục nhưng không lạnh

– Máy lạnh bị thiếu hoặc hết gas là một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này. Việc thiếu gas có thể do ống dẫn gas của máy lạnh bị nghẹt, lỏng, hoặc dàn lạnh hoạt động lâu ngày không được vệ sinh bụi bẩn khiến máy nén hoạt động kém hiệu quả.
Ngoài ra, việc thùng xe có quá nhiều hàng, cũng khiến máy lạnh quá tải, quá trình làm lạnh lâu hơn so với bình thường.
– Để khắc phục tình trạng này, các bác tài nên thường xuyên kiểm tra bình gas máy lạnh, nên bơm gas kịp thời nếu thấy thiếu gas. Thường xuyên vệ sinh các bộ phận của máy lạnh như dàn lạnh, ống dẫn gas, dàn ngưng tụ, máy lọc gió và chở hàng hóa đúng theo qui định của nhà sản xuất.

Phụ kiện máy lạnh điều hòa xe tải
Phụ kiện máy lạnh điều hòa xe tải

Sự cố 2: Máy lạnh xe không chạy

– Khi bạn thấy máy lạnh xe đột ngột không chạy, đầu tiên bạn hãy kiểm tra nguồn cấp điện cho máy như: dây điện, biến thế hay mối nối điện… Dùng đồng hồ đo mạch để kiểm tra xem dây điện, mạch điện có bị đứt ngầm hay không. Nếu khả năng không cho phép, bạn nên gọi trung tâm hỗ trợ, sửa chữa. Hãy lưu tối thiểu 5 số điện thoại của các trung tâm sửa chữa trên cung đường bạn hay di chuyển để khắc phục sự cố kịp thời nhé.

Mặt cắt lốc máy lạnh
Mặt cắt lốc máy lạnh

Sự cố 3: Máy lạnh thường xuyên tắt nguồn đột ngột

– Nếu thấy máy lạnh xe đang chạy bình thường mà bị đột ngột xập nguồn, tự ngắt liên tục, thì lỗi thường gặp là do bình gas của máy lạnh bị thiếu hoặc hết gas. Ngoài ra, có thể do dây Contactor trên máy nén bị hỏng, van tiết lưu của dàn ngưng bị tắc. cảm biển van máy lạnh bị xì….

Nhân viên bảo dưỡng ISUZU Thăng Long đang sửa chữa máy lạnh cho xe tải isuzu
Nhân viên bảo dưỡng ISUZU Thăng Long đang sửa chữa máy lạnh cho xe tải isuzu

Hi vọng thông qua những chia sẻ trên có thể giúp bạn nhanh chóng tìm ra lỗi và khắc phục sự cố máy lạnh sớm nhất để không bị ảnh hưởng tới công việc. Hãy thường xuyên kiểm tra, bảo trì máy lạnh để máy hoạt động tốt hơn.
Thông tin hữu ích:
Chúc các bác tài vững tay lái trên mọi nẻo đường.
Nguồn từ: https://isuzuthanglong.net/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Pupper’s first time at the lake!

https://ift.tt/2vm5ye5 via /r/aww https://ift.tt/2vimIJe

This is my good boy, Pepper. Found a bump on his hip and over time it got bigger, turns out it was an abscess. He did a brave boy thing and stayed at the vet a few nights and this is him back today, better and happier than ever with his new toy.

https://ift.tt/2N3aiQF via /r/aww https://ift.tt/2NFdVJE

This is Ghost. I adopted him today. We are going to be best friends and go on all the adventures together.

https://ift.tt/2Om1WRo via /r/aww https://ift.tt/2xcil4o